Khi chúng ta làm việc tốt cho xã hội thì tiền bạc sẽ tự nhiên đó mà
vào. Chẳng hạn như trường hợp của một ca sĩ. Vì cho rằng bài hát của ca
sĩ đó hay, nên chúng ta mới bỏ tiền ra để đi nghe. Hoặc như
trường hợp của tiệm phở, chính vì nghĩ tiệm phở đó ngon chúng ta mới đi
ăn. Dù người đứng ra kinh doanh có nghĩ phải lãi bao nhiêu, mà không
tạo ra sản phẩm tương xứng với giá trị đó thì tiền cũng sẽ không chảy
vào túi họ. Nếu công việc của một người có giá trị xã hội, thì số tiền
tương ứng với giá trị đó cũng đi liền theo. Và mọi người sẽ càng cổ vũ: "
Ông hãy làm tốt như thế nữa đi!"
Đó cũng là cái giá trị của nhãn hàng cao cấp. Nu Skin cũng thế, Nu Skin là một nhãn hàng cao cấp nhưng anh chị chứ đem cái nhãn hàng của mình đi năn nỉ người khác thì vô tình đạp đổ đi cái hình ảnh thương hiệu/sản phẩm của mình. Cái gì cũng phải thể hiện vị thế tương xứng. Vì vậy, ngay từ đầu tôi đã phải chọn lọc cái hình ảnh của người kết nối (những người đã thành công, có địa vị trong xã hội hoặc những người đã trải nghiệm rất sâu sắc trong xã hội) và họ cũng là người sử dụng, trải nghiệm sản phẩm này. Và đó cũng là cái cách chúng ta tạo dòng tiền mới cho xã hội, giá trị từ đó cũng được nâng theo.
Chẳng hạn, bạn có 1 tỉ đồng khi bắt đầu một công việc gì đó, bạn lại muốn có thêm một tỉ nữa, khi đó bạn sẽ nghĩ đến người bạn hay đồng nghiệp bạn, ...để vay tiền. Đây là chuyện cơm bữa xảy ra hằng ngày. Như thế người bị hỏi vay tiền sẽ nói gì? Cỏ lẻ anh ta nói:
- Vậy anh làm thế nào để kiếm ra 1 tỉ đồng kia vậy?
Bạn sẽ nói: Ba mẹ tôi cho ấy mà...
Điều gì sẽ xảy ra, có thể anh ta cho bạn mượn nhưng điều này rất hiếm xảy ra.
Nhưng nếu bạn nói: tôi đã chăm chỉ suốt 5 năm làm lụng vất vả để kiếm ra số tiền ấy. Nhưng, nay nghĩ mình cần phải làm cái gì thêm nữa vì mỗi ngày tuổi tác đã ngày càng cao, nên từ nay tôi tính lập doanh nghiệp riêng. Cũng là 1 tỉ nhưng giá trị 1 tỉ đồng của hoàn cảnh này cao hơn hoàn cảnh kia. Xác xuất, để được vay thêm 2 tỉ nữa là rất cao. Một tỉ đồng nhận được từ bố mẹ và 1 tỉ đồng từ mồ hôi sôi nước mắt mới có, và đó cũng là cách những nhà đầu tư hay xét đến.
TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU TRÊN NÓI LÊN ĐIỀU GÌ? TRƯỚC KHI NGƯỜI TA NGÓ NGÀNG ĐẾN BẠN THÌ BẠN PHẢI BIẾT MÌNH LÀ AI-CÁI CÁCH BẠN HIỂU CUỘC SỐNG RA SAO-NHỮNG NỖ LỰC HẰNG NGÀY CỦA BẠN THÌ NGƯỜI KHÁC MỚI TẠO ĐIỀU KIỆN CHO BẠN MỘT CÁCH DỄ DÀNG HƠN.
Đó cũng là cái giá trị của nhãn hàng cao cấp. Nu Skin cũng thế, Nu Skin là một nhãn hàng cao cấp nhưng anh chị chứ đem cái nhãn hàng của mình đi năn nỉ người khác thì vô tình đạp đổ đi cái hình ảnh thương hiệu/sản phẩm của mình. Cái gì cũng phải thể hiện vị thế tương xứng. Vì vậy, ngay từ đầu tôi đã phải chọn lọc cái hình ảnh của người kết nối (những người đã thành công, có địa vị trong xã hội hoặc những người đã trải nghiệm rất sâu sắc trong xã hội) và họ cũng là người sử dụng, trải nghiệm sản phẩm này. Và đó cũng là cái cách chúng ta tạo dòng tiền mới cho xã hội, giá trị từ đó cũng được nâng theo.
Chẳng hạn, bạn có 1 tỉ đồng khi bắt đầu một công việc gì đó, bạn lại muốn có thêm một tỉ nữa, khi đó bạn sẽ nghĩ đến người bạn hay đồng nghiệp bạn, ...để vay tiền. Đây là chuyện cơm bữa xảy ra hằng ngày. Như thế người bị hỏi vay tiền sẽ nói gì? Cỏ lẻ anh ta nói:
- Vậy anh làm thế nào để kiếm ra 1 tỉ đồng kia vậy?
Bạn sẽ nói: Ba mẹ tôi cho ấy mà...
Điều gì sẽ xảy ra, có thể anh ta cho bạn mượn nhưng điều này rất hiếm xảy ra.
Nhưng nếu bạn nói: tôi đã chăm chỉ suốt 5 năm làm lụng vất vả để kiếm ra số tiền ấy. Nhưng, nay nghĩ mình cần phải làm cái gì thêm nữa vì mỗi ngày tuổi tác đã ngày càng cao, nên từ nay tôi tính lập doanh nghiệp riêng. Cũng là 1 tỉ nhưng giá trị 1 tỉ đồng của hoàn cảnh này cao hơn hoàn cảnh kia. Xác xuất, để được vay thêm 2 tỉ nữa là rất cao. Một tỉ đồng nhận được từ bố mẹ và 1 tỉ đồng từ mồ hôi sôi nước mắt mới có, và đó cũng là cách những nhà đầu tư hay xét đến.
TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU TRÊN NÓI LÊN ĐIỀU GÌ? TRƯỚC KHI NGƯỜI TA NGÓ NGÀNG ĐẾN BẠN THÌ BẠN PHẢI BIẾT MÌNH LÀ AI-CÁI CÁCH BẠN HIỂU CUỘC SỐNG RA SAO-NHỮNG NỖ LỰC HẰNG NGÀY CỦA BẠN THÌ NGƯỜI KHÁC MỚI TẠO ĐIỀU KIỆN CHO BẠN MỘT CÁCH DỄ DÀNG HƠN.