Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Khác biệt - Con đường thành công

Post oleh : The Fly | Rilis : 07:38:00 | Series :
Câu chuyện Công ty phần mềm:
Mỗi ngày mỗi ngày thì rất nhiều công ty phần mềm tranh đua nhau phát triển cái hệ phần mềm cho nhiều tính năng hơn để làm vừa lòng khách hàng. Tuy nhiên, Có một cái công ty phần mềm chẳng bao giờ chịu làm cho cái gì đó phức tạp thêm lên, họ nghĩ nếu ta phát triển nhiều thứ quá thì người dùng sẽ trở nên rối rắm và không sử dụng hết, thế là họ chỉ sử dụng thời gian càng ngày làm cho mọi thứ đơn giản hơn, thậm chí đơn giản nhất có thể và chỉ nhắm đến một số đối tượng khách hàng thích điều này và không chạy theo thời thượng. Ai cũng nghĩ họ điên, tuy nhiên sau một năm thì cái công ty của họ tăng trưởng 500%. Công ty này thành công là nhờ TẬP TRUNG vào sự khác biệt.
Câu chuyện về Zappos
- Tony Hsieh là một người suy nghĩ rất khác biệt, anh ta nghĩ mình cần phải cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ của công ty (mặc dù nhiều công ty không làm điều này vì chi phí quá cao), thế là anh ta dốc hết toàn bộ số tiền anh ta có, bán luôn căn nhà cuối cùng để chỉ mong làm tốt nhất. Và anh ta đã đúng, chỉ trong vòng sáu năm Zappos trở thành một công ty có dịch vụ tốt nhất của Mỹ và tài sản tăng lên từ 100.000USD lên đến 1.2tỉ USD và đã được Amazon mua đứt.
- Lúc trước, khi tôi còn làm ở Siêu thị Nguyễn Kim, thời bấy giờ chưa ai dám cho khách hàng sử dụng thử hàng 5 ngày trả lại, vì khuy thùng rồi thì lhàng trở thành hàng cũ làm sao bán được. Tuy nhiên, với mong muốn là cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất dịch vụ mà siêu thị có, NK đã tiên phong trong việc cho khách hàng sử dụng thử 5 ngày và doanh số cũng tạo đột biến từ đây. Doanh thu Từ 100 triệu/giờ/ngày tăng lên 1 tỉ/giờ/ngày, con số quá ấn tượng. Nhiều siêu thị khác thấy thế cũng ào ạt làm theo, nhưng vẫn không thể nào đua kịp NK.
- Công ty Đức Khải (phân phối ngành hàng Toshiba) thì cho khách hàng đại lý cảm nhận một dịch vụ có một không hai. Khi tổng kết cuối năm, Công ty tập hợp tất cả các khách hàng đại lý về và tổ chức một buổi tiệc long trọng, trao phần thưởng cho các đại lý bán xuất sắc, giỏi và khá, đủ chỉ tiêu doanh thu. Đến gần cuối buổi tiệc, khách hàng bất ngờ nhất là phần Công ty Đức Khải tri ân chia sẻ 50% lợi nhuận mà công ty đạt được cho khách hàng. Một việc mà từ trước đến giờ mà chưa có một công ty nào dám làm (ai đời nào mà đem lợi nhuận của mình mà chia cho khách hàng bao giờ). Thế là sau đó, khách hàng đại lý họ đua nhau, tranh nhau bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn, năng cao chất lượng hơn và chỉ sau hai năm thị phần tăng trưởng 1000% và trở thành hãng máy lạnh được phân phối nhiều nhất tại Việt Nam.
Vì vậy, suy nghĩ táo bạo, khác biệt, và làm tốt nhất trong lĩnh vực của mình. Khách hàng sẽ không bao giờ quay lưng với mình và doanh nghiệp vì thế mà thắng lớn.

google+

linkedin